วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Lisu ชาวแห่งประเทศไทย

Lisu เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทในเครือที่ใช้อยู่ใน ประเทศไทย และมีประมาณ 27,900 Lisu ใช้งานใน 135 หมู่บ้านของ North Thailand. สมาคม Lisu มาในจีนและสับสนเพื่อ ไทย โบราณในศตวรรษที่ 20. พวกเขาดาษดื่นข้าวและผัก.

ก่อนหน้าพวกเขา acclimated เพื่อดาษดื่นฝิ่นงาดำแต่หลังรัฐบาลริเริ่มกิจการ, Lisu ยอมรับเริ่ม handcrafted รายการหมู่บ้านในพื้นที่. หมู่บ้านที่พวกเขามีชีวิตอยู่ในท่ามกลางแอปเปิ้ลที่ติดต่อกับตลาดและเพื่อให้บรรลุเงินอย่างต่อเนื่องโดยกิจการเครื่องของพวกเขา.

Lisu ชีวิตในบ้านไม้ไผ่. ที่พำนักแต่ละมีบูชาเครือ. พวกเขา animists และ acerb ยอมรับในผี. พวกเขาบรรลุพิธีกรรมและพิธีให้ปู่ตาสุราป่าต้นไม้, ดวงอาทิตย์ดวงจันทร์และวัตถุเคยชินของพวกเขา. นอกจากนี้พวกเขายอมรับในใจผู้ปกครอง apple. ผู้หญิงไม่เคยเข้า shrines เจ้า. แม้จะเปรี้ยวจี๊ด-actualization บางหมู่บ้านมีไฟฟ้าโทรทัศน์และบ้านปีกไม้ถูกต้องล่วงหน้า Lisu จริงยอมรับได้อยู่.

การแต่งกายที่ยอมรับของพวกเขาคือที่ดีที่สุดกลับสดใสเมื่อเทียบกับเหล่าเพิ่ม. หญิง Lisu สำเร็จเสื้อผ้าสำหรับครอบครัว. เสื้อผ้าส่วนใหญ่ทำด้วยมือและดยุคทอ. ไม่โดดเดี่ยวกิจกรรมล่วงหน้าพวกเขาเป็นแบบนั้นนอกจากนี้รอยขูดเครื่องแต่งกายที่ยอมรับ. สตรีรอยขูดเครื่องแต่งกาย atramentous blithely ประกอบด้วยหดหู่หรือกำลังบานกว้างเข่า brindletunics กับสายพาน atramentous ขั้นสูงและหดหู่ใจหรือร้ายจากกางเกง. แขน, สมัครเล่นและ cuffs จะหนักนามธรรมกับแคบ accumbent แถบสีฟ้า, สีแดงและสีเหลือง. พวกรอยขูดปริมาณชุกชุมของมือ crafted เครื่องประดับเงินในโอกาสรื่นเริง. Lisu ชาย crossbows ควันหลงเครื่องมือ agreeable, นก และอุปกรณ์จัญไรเพื่อเสริมรายได้.

See Also Thaitripstoday.com mobile intrend

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น