วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไข้หวัดนก: มนุษย์ติดเชื้อ

ไข้หวัด นก เป็นความปวดร้าวมาโดยเครื่องหมายเฉพาะของ (นก ทางอากาศ) ไวรัสเสียใจ, ไวรัส H5N1 กล่าวหา. ไวรัสนี้มีชาวพื้นเมืองเชื่อในนกในจีนในปี 1997 และกลับมาอีกครั้งมีการปลอมปน 125 ร่างกายในเวียดนาม, กัมพูชา, ไทย และอินโดนีเซียฆ่าพวกเขา 64. เป็นล่วงหน้าโดยปลอมปนนก afoot (รวมถึงเป็ดเกษตรกรรมและ geese) เพื่อสงบ banty (หลักไก่, เป็ดและ turkeys) และอีกครั้งเพื่อคน.

บางร่างกายปลอมปนยอมรับโปรไฟล์แถวพัฒนา aberrant สอดคล้องในเลือดไม่จำกัดซึ่งจะเป็น affirmation วิเคราะห์ยอมรับในความทุกข์ยากสเปนร้ายแรงกล่าวหาของ 1,918-19 ซึ่งตายเพิ่มกว่า 100 ร่างกายตัวทั่วโลก. แท้จริงหุ้นไข้หวัด นก สำคัญของ advancing ลักษณะกับไวรัสเสียใจ 1,918-19. ทั้งสอง bacilli ได้ในความจริง afresh รับการเชื่อถือเป็น agnate พันธุกรรม. และในข้อตกลงระดับ contempo with mice, 1,918-19 ไวรัสได้เริ่มควันหลง39,000 ครั้งเพิ่ม bacilli สี่ canicule หลังการติดเชื้อจากโรคใจลอยสัตว์อนุมัติไข้หวัดสายพันธุ์. 1,918-19 ไวรัสตาย 100 เปอร์เซ็นต์ mice ที่มีการปลอมปนกับเทียบกับไม่มี mice ปลอมปนกับไข้หวัดสายพันธุ์อนุมัติ. ด้วยยอมรับ "อัตราอุบัติเหตุกรณี" หรือจำนวนชีวิตภายหลังมรณะประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ในคน, ไข้หวัด นก เป็น acutely นอกจากนี้โรคร้ายแรงจริง.

มีคนเดียวไม่กี่ตัวอักษรในทางการแพทย์นามธรรม anecdoticลักษณะการวิเคราะห์ของไข้หวัด นก ในคน. การวิเคราะห์สเปกตรัมของช่วงการติดเชื้อ H5N1 จากการติดเชื้อ asymptomatic-ที่กำลังจะไม่เหมือนกัน apperceive เขาหรือเธอจะติดเชื้อไปปอดบวมร้ายแรงและความล้มเหลวตัวแทนสารพัน. บางปลอมปน alarmist ล่วงหน้าบุคคลหรือปัญหาการแข็งตัวของสาขาและมีสอง accouchement ผู้เสียชีวิตจากไวรัสที่มากับการดูดซึมแพทย์เนื่องจากอาการท้องเสียและ seizures ประกอบกับสมองอักเสบ (การติดเชื้อของสมอง). แต่การนำเสนอที่ดีที่สุดได้รับการยอมรับเป็นไข้ไอและหายใจร้อนรน. 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยเพิ่มยอมรับท้องเสียและผู้ป่วยไม่กี่ยอมรับได้คนเดียวจิตเดินอาหาร (เช่นปวดท้อง, อาเจียนและท้องเสีย) และปัญหาภาพเคลื่อนไหว no.

ยอมรับการเกี่ยวกับการตายในคนทั่วไปเปรียบ. ที่อยู่ที่ชาวพื้นเมืองในทางการแพทย์นามธรรมของการเสียชีวิตจากไข้หวัด นก แล้วใน 12 ผู้ป่วยที่ใช้งานอยู่ในฮ่องกง. อายุเฉลี่ยของพวกเขาคือเก้าปีกับ ambit หนึ่งถึง 60 ปี. ทุกอย่างที่มีไข้และแปดมีจิตหรือสัญญาณของการติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน (ห้ามีการวิเคราะห์และ X-ray ของ affirmation ปอดบวมกลับอะบอริจิ้วินิจฉัย). ทางเดินอาหาร (GI) อาการเช่นปวดท้อง, อาเจียนและท้องเสีย, มีการแสดงในแปดผู้ป่วย. มีแน่นอนของ bristles ตาย (หนึ่งเสียชีวิตด้วยโรค Reye's ซึ่งเกี่ยวข้องกับการศึกษาเรื่องประชากรแอสไพรินในเด็ก).

ใน abstraction 10ผู้ป่วยในเวียดนามกับห้องปฏิบัติการ-ยืนยันความเสียใจอากาศ (H5N1) อายุของผู้ป่วยยากไร้ได้ 13.7 ปี. สำหรับแปดของผู้ป่วยที่มีประวัติสดใสแน่นอนของการบริหารใด banty (ไก่หรือเป็ด) หรือแจ้งไป banty ไม่สบายในรอบข้างต้นใช้การเจ็บป่วย. ทุกอย่างในมกราคม 2004 ด้วยไอ, ความรัดกุมของการหายใจและไข้และมีอาการท้องเสียเจ็ด; ไม่มีผู้ใดได้ myalgia เมื่อยกล้ามเนื้อ () ซึ่งโดยทั่วไปจะเริ่มต้นในการอนุมัติไข้หวัดโรคใจลอย. ยวด, oseltamivir (Tamiflu) แล้วบริหารเพื่อ bristles ผู้ป่วยสี่ของผู้ตาย (การรักษาเริ่มต้นย้อนกลับ apparently เกินไปสำหรับยาที่มีประสิทธิภาพ-ก็เคยคิดเกี่ยวกับหู 48 ชั่วโมงหลังเข้าจิตจะมีประสิทธิภาพ). ในการรวมแปดของผู้ป่วยตายสำหรับกรณีที่ร้อยละ 80 จำนวนอุบัติเหตุหรืออัตราชีวิตภายหลังมรณะ.

ตามน่าเชื่อถือจากคำอธิบายข้างต้นจิตเสนอบุคคลที่มีไข้หวัด นก เป็นจริงagnate เพื่อจิตของไข้หวัดโรคใจลอยชิน. ติดมาด้วยทั้ง นก ไวรัสไข้หวัด (H5N1) หรือไวรัสเสียใจโรคใจลอยสามารถ asymptomatic อย่างที่เป็นบัญชีจิตใดๆ. ไข้, ไอ, angst (รู้สึกไม่ดี) และจิตเดินอาหารเป็นที่ยอมรับเพื่อติดทั้ง. เลือดไร้พรมแดนเกิดขึ้นเดียวกับไข้หวัด นก แต่ขณะนี้ affirmation นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นปกติ. เคลื่อนไหวยากมีการเพิ่มการยอมรับกับกรณีรัดของไข้หวัด นก ไม่ใช่ไข้หวัดโรคใจลอย. Adenoids ไหลและ sneezing จะเริ่มต้นเดียวกับ colds แพ (หรือ).

Ahem ในเครื่องหมายการติดเชื้ออาจเป็นสิ่งที่ถูกอ้างถึงในยาชาเป็น "nonproductive" หมายถึงมีเสมหะไม่นำขึ้นหลังการไอหรือถ้าเสมหะที่ถูกนำมาขึ้นเป็นสีขาว. เครื่องหมายของ ahem นี้เหมาะสมของการติดไวรัสสูงหายใจ. เป็นเครื่องหมายของการติดเชื้อทั้งดำเนินหรือ worsens, เนื้อเยื่ออาจจะเสียหายล้มล้างร่างกายเคยชินและการกระทำของเซลล์ปลอมปน. นี้เกี่ยวกับใบหน้า-อาจโอนอ่อน bacilli ที่ดาษดื่นและเพิ่มความเสียหายบัญชี. หลังเกิดเหตุการณ์นี้แล้วการติดเชื้อไวรัสจะถูกเรียกว่า "รองการติดเชื้อแบคทีเรีย". หลังนี้เกิดขึ้นอายของเสมหะที่ artlessly เปลี่ยนไก่หรือสีเขียว. หากเกิดเหตุการณ์นี้ยาแก้อักเสบเป็น adumbrated ไปเล่นการติดเชื้อแบคทีเรีย. (ยาแก้อักเสบไม่ adumbrated ในการวิเคราะห์ของไวรัสติดเชื้อเพราะพวกเขาไม่ทำงาน.)

จะปลอดภัยที่จะยอมรับว่าในช่วงไข้หวัด นก ระบาดกระจายทั่ว, บุคคลที่ดีที่สุดที่เป็นปลอมปนกับ นก ไวรัสไข้หวัดจะอาจจะ asymptomatic-มีอาการใดหรือความทุกข์ยากของพวกเขาจะไม่ถูกบีบให้มากมายหื่น hospitalization. การให้ทารกที่จะเป็นงานไม่รับเป็น hospitalized และรับคำแนะนำที่มีทั้งตัวแทนของทั้งสองที่มีไวรัส, oseltamivir (Tamiflu) หรือ zanamivir(Relenza). ส่างเซตย่อยของที่สะสมจะล่วงหน้าคุกคามชีวิตแทรกซ้อนเช่นปวดจิตฉลาดหายใจ (ARDS) ซึ่งต้องวิเคราะห์กับช่องระบายอากาศอัตโนมัติให้เครื่องช่วยหายใจ.

บุคคลบางรายอาจล่วงหน้าเพิ่มแทรกซ้อนเคร่งครัดเช่นความล้มเหลว alarmist, ความล้มเหลวสาขาปัญหา acoustic เช่น seizures, อัมพาตปัญหาเภทเช่นความผิดปกติหรือโรคจิตหรือเลือดปัญหา. อย่างไรก็ตามเป็นที่เหมาะสมเพื่อวาดโครงร่างที่ร่างกายที่ดีที่สุดปลอมปนด้วยไวรัสจะไม่ตายและจะไม่ยอมรับอาการยอดตรงจุดแต่การให้ทารกจะ.

Bradford Frank, MD, mph, MBA

กลุ่ม Frank

PO Box 138

Lakewood, NY 14,750

[http://www.AvoidBirdFlu.com]

My Links : Thaitripstoday.com business sales plan scuba diving equipments Vacation and Travel Guide

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น